เลือกเลนส์กันแดดสีไหนให้เหมาะกับคุณ

เลือกเลนส์กันแดดสีไหนให้เหมาะกับคุณ

เลนส์ย้อมสี เป็นเลนส์แว่นตาที่มีการย้อมสีจากสีใสเป็นสีต่างๆ กันไป ทั้งเพื่อความสวยงาม แฟชั่น และช่วยปกป้องดวงตาจากแสงจ้า ทำให้รู้สึกสบายตามากยิ่งขึ้น แว่นตาที่สามารถย้อมสีได้มีทั้งแบบแว่นสายตา และแว่นกันแดด โดยแต่ละสีก็จะมีคุณสมบัติเด่นเฉพาะตัวแตกต่างกันไป แล้วสีไหนหล่ะ ที่นิยมมาทำและแต่ละสีเหมาะกับใครบ้าง มาดูกันเลย

gray tinted lense

1. เลนส์สีเทาดำ (Gray)

เป็นสีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เมื่อมองผ่านเลนส์ภาพจะมีความใกล้เคียงความเป็นจริงมากที่สุดและไม่ทำให้สีเพี้ยน ซึ่งสีเทาดำมีคุณสมบัติในการลดแสงลงเพื่อเพิ่มความสบายตา ปกป้องดวงตาจาก UV จากแสงอาทิตย์ จึงเหมาะแก่การใช้เป็นเลนส์ใส่ขับรถในเวลากลางวัน หรือในคนที่ทำงานกลางแจ้ง

brown tinted lense

2. เลนส์สีน้ำตาลหรือสีชา (Brown) 

เป็นสีที่ได้รับความนิยมรองลงมาจากสีเทาดำ  โดยสีน้ำตาลจะมีคุณสมบัติในการเพิ่มความสว่าง เพิ่มวิสัยทัศน์ในการมองเห็น เพิ่มการมองเห็นแสงในที่แสงสว่างน้อย เพิ่มความคมชัดของภาพ(Contrast) อีกทั้งยังดูมีความ Classic และมีความเป็นแฟชั่นจึงเหมาะแก่การทำเป็นเลนส์ย้อมสีใส่เดินห้าง ใส่ขับรถเวลากลางคืนหรือที่แสงน้อย

green tinted lense

3. เลนส์สีเขียว (Green)

เป็นสีที่มีคุณสมบัติคล้ายกันกับสีเทาดำ (Gray) โดยจะช่วยกรองแสง ลดแสงจ้า ทำให้เมื่อมองผ่านเลนส์จะรู้สึกสบายตามากขึ้น มีความเป็นแฟชั่น และสีที่มองผ่านเลนส์อาจผิดเพี้ยนไปเล็กน้อย เหมาะสำหรับทำกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น กีฬาตีกอล์ฟ ที่นักกีฬาจะต้องเจอแสงจ้าตลอดเวลาที่เล่น เลนส์สีเขียวจะช่วยให้มองสบายตาและมองเห็นพื้นสนามภาพไม่หลอกตาจึงทำให้ผู้สวมใส่มีระยะในการมองแม่นยำมากขึ้นด้วย

blue tinted lense

4. เลนส์สีน้ำเงิน (Blue)

มีประสิทธิภาพในการดูดซับสีเหลืองจากแสงแดดได้ดี ช่วยลดแสงจ้า ทำให้รู้สึกสบายตา เหมาะสำหรับใช้มองกลางแจ้ง ซึ่งการมองผ่านเลนส์เฉดสีนี้อาจทำให้เห็นสีผิดเพี้ยนไปบ้างโดยเฉพาะสีแดง สีเขียว และสีน้ำเงิน อีกหนึ่งคุณสมบัติของเลนส์เฉดสีฟ้าคือช่วยเพิ่ม contrast ทำให้มองเห็นภาพชัดขึ้น โดยเฉพาะกีฬาเทนนิส ที่ต้องใช้การโฟกัสและติดตามวัตถุสีขาว ที่สำคัญเลนส์สีฟ้ายังให้ความเป็นแฟชั่นมากๆด้วย

Yellow tinted lense

5. เลนส์สีเหลือง (Yellow) 

เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการเลนส์ย้อมสีที่มีคุณสมบัติโดดเด่น เพราะมีประสิทธิภาพในการเพิ่มการมองเห็นในที่แสงน้อย ช่วยให้มองเห็นวัตถุได้ชัดเจนขึ้น เหมาะกับการขับขี่รถยนต์ หรือเดินถนนในเวลากลางคืน ไม่ว่าจะเป็นเป็นสีที่ช่วยเพิ่มความสว่างมากขึ้น โดยเฉพาะใช้มองในที่แสงน้อย ช่วงเย็นหรือเวลาขับรถกลางคืน อีกทั้งยังเหมาะสำหรับกีฬายิงปืน เพราะสีเหลืองจะช่วยให้มองวัตถุชัดขึ้น และแยกสีของวัตถุกับท้องฟ้าได้เป็นอย่างดี

pink tinted lense

6. เลนส์สีชมพู (Pink)

เลนส์สีชมพูเป็นเฉดสีที่ช่วยเพิ่มความชัดลึกและความชัดของภาพ ทำให้มองเห็นวัตถุได้ชัดเจน เหมาะกับการใช้งานทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรืออ่านหนังสือ อีกทั้งยังช่วยผ่อนคลายสายตา เพราะเลนส์สีชมพูจะช่วยลดแสงสะท้อนจากแสงสีฟ้าอีกด้วย นอกจากนี้เลนส์สีชมพูไม่เหมาะกับการใช้งานกลางแจ้งที่แดดจัด เพราะอาจทำให้แสงจ้ามากขึ้น และรู้สึกไม่สบายตาอีกด้วย 

เตรียมพร้อมและช้อปแว่นกันแดดเลนส์สีที่ใช่ พร้อม Fashion Stylist ที่ช่วยแนะนำแว่นตาที่เหมาะกับลุคและไลฟ์สไตล์ของคุณได้แล้ววันนี้ที่ Better Vision Prestige

กลับไปยังบล็อก