เลือกเลนส์แว่นตาที่ใช่ ตอบโจทย์การใช้งานที่ชอบ?

เลือกเลนส์แว่นตาที่ใช่ ตอบโจทย์การใช้งานที่ชอบ?

เลนส์สายตาเป็นเครื่องมือที่ใช้เพื่อแก้ไขปัญหาสายตา เช่น สายตาสั้น สายตายาว สายตาเอียง และสายตาอื่นๆ ที่ผิดปกติ โดยเลนส์สายตาสามารถแบ่งออกได้เป็นหลายประเภทตามลักษณะการใช้งานและความต้องการของผู้ใช้ ได้หลากหลายประเภท และออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่แตกต่างกัน เลนส์แต่ละประเภทเหมาะกับการใช้งานแบบไหนมาดูกันเลย

เลนส์โปรเกรสซีฟ (Progressive)

คือ เลนส์หลายชั้นไร้รอยต่อที่ออกแบบมาเพื่อผู้ที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป ที่มีปัญหาในการมองระยะใกล้ หรือผู้ที่มีปัญหาการมองหลายระยะ ทั้งระยะไกล กลาง หรือใกล้  โดยที่ไม่จำเป็นต้องถอดเข้าออกหรือมีแว่นหลายอัน แว่นตาเลนส์โปรเกรสซีฟช่วยให้สะดวกในการใช้งานมากขึ้น

เลนส์สายตาชั้นเดียว (Single Vision)

เป็นเลนส์ที่มีค่ากำลังสายตาเพียงค่าเดียว สำหรับคนที่มีปัญหาด้านสายตาโดยเฉพาะ เช่น สายตาสั้น สายตายาว สายตาเอียง โดยเลนส์ชนิดนี้จะช่วยแก้ไขปัญหาสายตาให้มองเห็นได้ชัดเจนขึ้นในระยะที่ต้องการ

เลนส์กันแสงสีฟ้า (Bluelight)

เลนส์กันแสงสีฟ้าถูกออกแบบเพื่อให้สะท้อนหรือดูดซับแสงสีฟ้า ลดผลกระทบกับดวงตาโดยตรง การสวมแว่นตากันแสงสีฟ้า จึงช่วยให้การใช้ชีวิตออนไลน์เป็นเรื่องดีมากขึ้นกว่าเดิม ลดปัญหาการปวดตา ตาอักเสบ ไมเกรน และความเสียหายของดวงตาด้านอื่น ๆ

เลนส์ลดการเพ่ง (Anti-Fatigue)

ลนส์ลดการเพ่งหรือเลนส์ลดตาล้าโดยเฉพาะ ช่วยบรรเทาอาการปวดตาระหว่างเปลี่ยนระยะโฟกัส และช่วยให้มุมมองภาพขณะใช้งานสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์กว้างและสบายกว่าเลนส์แว่นทั่วไป โดยเหมาะสำหรับคนที่ใช้สายตาระยะใกล้เป็นเวลานาน เช่น การอ่านหนังสือ เล่นโทรศัพท์ อีกทั้งเลนส์ลดการเพ่งหรือเลนส์ลดตาล้าจะช่วยลดอาการตาล้าจากการเพ่งมองเวลานาน ทำให้ตาไม่เบลอ ในวันที่ทำงานหนัก

เลนส์เปลี่ยนสีอัตโนมัติ (Photochromic)

เลนส์เปลี่ยนสีอัตโนมัติ เป็นเลนส์แว่นที่มีการเคลือบพิเศษให้เปลี่ยนสีได้ตามสภาพแสง หากมีการออกแดดเลนส์จะเปลี่ยนเป็นสีเข้มเหมือนเลนส์กันแดด เพื่อป้องกันไม่ให้แสงแดดเข้ามาถึงดวงตา หากเข้ากลับมาในที่ร่มเลนส์ก็จะเปลี่ยนสีกลับเป็นสีใสเหมือนเดิม และทำให้รู้สึกสบายตา

เลนส์ย้อมสีกันแดด (Tinted)

เลนส์ย้อมสีเป็นเลนส์ที่เคลือบด้วยสารเคลือบสีต่างๆ เพื่อช่วยกรองแสงแดดและแสง UV โดยเลนส์ย้อมสีมีหลายเฉดสีให้เลือกตามความต้องการของผู้สวมใส่ นอกจากจะช่วยปกป้องดวงตาจากแสงแดดแล้ว เลนส์ย้อมสีบางชนิดยังช่วยเพิ่มความสบายของดวงตาและช่วยให้การมองเห็นดีขึ้นในสภาพแสงที่แตกต่างกัน

การเลือกเลนส์สายตาที่เหมาะสมนั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น อายุ สายตา และความต้องการในการใช้งาน ซึ่งควรปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาเพื่อรับคำแนะนำในการเลือกเลนส์สายตาที่เหมาะสมกับคุณ ได้ที่ "Better Vision Prestige" เพื่อมอบประสบการณ์การมองโลกที่ชัดเจนและสะดวกสบายที่สุด ไม่ว่าจะเป็นทั้งเลนส์สายตาสั้น เลนส์สายตายาว เลนส์ progressive รวมถึงเลนส์ชนิดพิเศษอีกด้วย

กลับไปยังบล็อก