เลือกแว่นตาแบบไหนเสริมบุคลิกให้โดดเด่น

เลือกแว่นตาแบบไหนเสริมบุคลิกให้โดดเด่น

แว่นสายตา เป็นมากกว่าแค่แก้ไขสายตา แต่คือการเสริมบุคลิกให้โดดเด่น ดูดี มีสไตล์ การเลือกแว่นตาให้เสริมบุคลิกให้โดดเด่นนั้น ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง เช่น รูปหน้า สไตล์ส่วนตัว และกิจกรรมที่ต้องทำ ซึ่งรูปหน้าถือเป็นปัจจัยหลักในการเลือกแว่นตาให้เหมาะกับตัวเอง เพราะแว่นตาจะอยู่บนใบหน้าของเรา รูปทรงที่เหมาะสมจะช่วยเสริมให้ใบหน้าดูเรียว ยาว หรือกลม สมดุลกับสัดส่วนอีกด้วย วันนี้มารู้จักรูปหน้าและเลือกแว่นให้กับรูปหน้ากันเถอะ

Oval Face Shape

1. หน้าทรงไข่ (Oval Face Shape)

หน้าทรงไข่ลักษณะถือว่าเป็นรูปหน้าที่สมดุลที่สุด เพราะมีสัดส่วนของความกว้าง ความยาว และความโค้งมนที่ลงตัว จึงสามารถเลือกแว่นตาได้หลากหลายทรง โดยไม่ต้องกังวลว่าจะทำให้ใบหน้าดูแปลก หรือเสียสมดุล แต่ เพื่อเสริมให้ใบหน้าดูโดดเด่น และมีเสน่ห์มากขึ้น ควรเลือกกรอบแว่นตาที่มีขนาดและรูปทรงที่เหมาะสม ควรเลือกกรอบแว่นแบบทรงกลม ทรงเหลี่ยม หรือทรง Cat-eye

Square Face Shape Face Shape

2. หน้าทรงสี่เหลี่ยม (Square Face Shape Face Shape) 

หน้าทรงสี่เหลี่ยม มีจุดเด่นที่โหนกแก้มชัด กรามเหลี่ยม ใบหน้าดูมีมิติ แต่ก็มีจุดด้อยคือ ใบหน้าดูแข็ง ไม่มีความละมุนละไม ควรเลือกแว่นตาทรงกลม ทรงรี ทรงหยดน้ำ หรือกรอบที่มีการเซาะร่องจะทำให้หน้าดูยาวขึ้น

Round Face Shape Face Shape)

3. หน้าทรงกลม (Round Face Shape Face Shape) 

หน้าทรงกลม มีลักษณะโดยรวมคือ ความกว้างและความยาวของใบหน้าเกือบเท่ากัน หน้าผากและคางจะกลมมน โหนกแก้มเป็นส่วนที่กว้างที่สุด และมีจุดด้อยก็คือใบหน้าจะดูไม่มีมิติ และควรเลือกกรอบแว่นทรงเหลี่ยม ทรงหยดน้ำ เพื่อปิดช่วงโหนกแก้ม จะทำให้หน้าดูยาวขึ้น

4. หน้าทรงสามเหลี่ยม / หน้าทรงหัวใจ (Heart Face Shape/Triangle Face Shape) 

ทรงหน้าทั้งสองแบบจะมีความคล้ายกัน คือหน้าผากกว้าง ส่วนกรามและคางแคบ แต่หน้าทรงหัวใจตรงหน้าผากและคางจะละมุน ไม่แหลมเหมือนหน้าสามเหลี่ยม  และโหนกแก้มเป็นส่วนที่กว้างที่สุด ควรเลือกกรอบแว่นทรงกลมหรือทรงรีจะทำให้ทรงหน้าไม่ดูแคบลง

Diamond Face Shape

5. หน้าทรงเพชร (Diamond Face Shape) 

หน้าทรงเพชร มีลักษณะหน้าผากแคบ โหนกแก้มกว้าง กรามเรียว และคางแหลม ทำให้หน้าผากและคางแคบช่วงแก้มกว้าง  ควรเลือกกรอบแว่นทรงหยดน้ำ หรือทรงกลมจะช่วยพรางให้รูปหน้ามีสัดส่วนที่ดีมากยิ่งขึ้น

แต่ละรูปหน้าก็จะเหมาะกับแว่ทรงที่แตกต่างกันไป หากคุณยังไม่แน่ใจว่าควรเลือกกรอบแว่นตาแบบไหนให้เหมาะกับคุณ  สามารถขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านแว่นตาได้ที่ Better Vision Prestige ได้เลย

กลับไปยังบล็อก